Muốn kinh doanh tạm nhập, tái xuất thực phẩm đông lạnh, phải có 10 tỷ đồng. Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 69/2018/NĐ-CP quy định cụ thể danh mục hàng hóa kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện.

Trong đó, bao gồm: Danh mục hàng thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện; Danh mục hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện và Danh mục hàng hóa đã qua sử dụng kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện.
Về kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh, Nghị định quy định doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh thuộc Danh mục hàng thực phẩm đông lạnh kinh doanh tạm nhập, tái xuất có điều kiện theo Nghị định này phải đáp ứng điều kiện có số tiền ký quỹ là 10 tỷ đồng, nộp tại tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp có kho, bãi theo quy định.
Đồng thời, doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh cũng phải có kho, bãi phục vụ kinh doanh tạm nhập, tái xuất thực phẩm đông lạnh. Điều kiện đối với kho, bãi của doanh nghiệp bao gồm: Có sức chứa tối thiểu là 100 container lạnh loại 40 feet, diện tích tối thiểu là 1.500 m2. Kho, bãi được ngăn cách với bên ngoài bằng hàng rào cứng, được xây dựng với chiều cao tối thiểu là 2,5 m; có đường dành cho xe chở container chuyển ra vào kho, bãi; có cổng ra vào và biển hiệu của doanh nghiệp sử dụng kho, bãi.
Ngoài ra, kho, bãi cũng phải đáp ứng điều kiện có đủ nguồn điện (gồm điện lưới và máy phát điện dự phòng có công suất tương đương) và các thiết bị chuyên dùng kèm theo để vận hành các container lạnh theo sức chứa của kho, bãi.
Về sở hữu, kho, bãi phải thuộc sở hữu của doanh nghiệp hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê; phải nằm trong khu vực quy hoạch hệ thống kho, bãi phục vụ kinh doanh tạm nhập, tái xuất thực phẩm đông lạnh hoặc trong khu vực do Ủy ban nhân dân tỉnh biên giới quy định sau khi thống nhất với Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương.
Về điều kiện kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt và hàng hóa đã qua sử dụng, Nghị định quy định doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt và hàng hóa đã qua sử dụng theo quy định của Nghị định phải có số tiền ký quỹ là 7 tỷ đồng, nộp tại tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
HẠ AN

LIEN ANH CORP

Vận tải đường biển

Vận tải hàng không

Dịch vụ khai hải quan

Gửi hàng nhanh

Dịch vụ ủy thác XNK

Vận tải nội địa

Tư vấn xuất nhập khẩu

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thương

Du Lịch

Tuyển dụng

Arena Seaside Cam Ranh-Khu nghỉ dưỡng 5* Bãi Dài

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HOTLINE / ZALO
0932 706 990

THỦ TỤC HẢI QUAN
0903 687 383

VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ - XUẤT NHẬP
0985 401 423

VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA
0903 687 383

CHỨNG NHẬN C/O - KIỂM DỊCH
0348 167 467

Email
truonglv@lienanhcorp.com

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

FACEBOOK LIEN ANH