Hải quan đối thoại với doanh nghiệp đại lý thủ tục hải quan. Các doanh nghiệp, đại lý đã nêu một số câu hỏi vướng mắc về chữ ký số, quy định về khai hải quan, hàng quá cảnh, xuất xứ  hàng hóa... Các câu hỏi của doanh nghiệp đều được giải đáp.
Lần đầu tiên, 450 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thuế hải quan trên địa bàn TPHCM có buổi gặp gỡ đối thoại với lãnh đạo Cục Hải quan TP để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đại diện doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan. 
Qua trao đổi trực tiếp, các doanh nghiệp đại lý nêu một số câu hỏi vướng mắc về chữ ký số, quy định về khai hải quan, hàng quá cảnh, xuất xứ  hàng hóa... Các câu hỏi của doanh nghiệp đều được giải đáp.
Cục Hải quan TPHCM  đối thoại với cộng đồng các doanh nghiệp đại lý thủ tục hải quan
Lãnh đạo Cục Hải quan TP đối thoại với doanh nghiệp
Cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp đại lý và Cục Hải quan TP.HCM cũng là dịp để khảo sát lấy ý kiến về thời gian làm thủ tục, những góp ý, hiến kế của doanh nghiệp, qua đó, Cục Hải quan TPHCM có giải pháp gỡ vướng cho doanh nghiệp và đề ra phương cách tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khai thuê.
Cục Hải quan TP cũng khẳng định, lực lượng doanh nghiệp đại lý đã đóng góp rất lớn trong việc kết nối giữa các chủ hàng và cơ quan quản lý hải quan, qua đó phát triển hoạt động logistic mạnh mẽ hơn, thúc đẩy năng lực xuất nhập khẩu qua địa bàn thành phố. 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp đại lý được phổ biến về kế hoạch Phát triển và nâng cao chất lượng đại lý làm thủ tục hải quan giai đoạn 2019-2020 trên cơ sở triển khai văn bản chỉ đạo của Tổng cục Hải quan. Theo đó, Cục Hải quan TP.HCM đã và đang thực hiện các mục tiêu cụ thể gồm: Hoàn thiện chính sách, pháp luật về đại lý làm thủ tục hải quan thông qua tiếp nhận các vướng mắc của doanh nghiệp và có hướng giải đáp, đề xuất điều chỉnh phù hợp trong quá trình triển khai mới các quy định, chính sách về hải quan; tạo thuận lợi đối với hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu thông qua đại lý làm thủ tục hải quan; hỗ trợ đại lý làm thủ tục hải quan nâng cao năng lực, chất lượng thực hiện thủ tục hải quan; thúc đẩy hợp tác phát triển đại lý giữa hải quan, doanh nghiệp, đại lý; minh bạch hóa hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan; nâng cao hiệu quả quản lý đại lý.
Các doanh nghiệp đại lý cũng được hướng dẫn chi tiết cách thức khai báo và sử dụng chương trình Ecus Broker, đây là phần mềm chuyên phục vu cho việc khai báo của các doanh nghiệp đại lý với cơ quan hải quan, được đồng bộ dữ liệu với cả các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Mỹ Trang

LIEN ANH CORP

Vận tải đường biển

Vận tải hàng không

Dịch vụ khai hải quan

Gửi hàng nhanh

Dịch vụ ủy thác XNK

Vận tải nội địa

Tư vấn xuất nhập khẩu

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thương

Du Lịch

Tuyển dụng

Arena Seaside Cam Ranh-Khu nghỉ dưỡng 5* Bãi Dài

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HOTLINE / ZALO
0932 706 990

THỦ TỤC HẢI QUAN
0903 687 383

VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ - XUẤT NHẬP
0985 401 423

VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA
0903 687 383

CHỨNG NHẬN C/O - KIỂM DỊCH
0348 167 467

Email
truonglv@lienanhcorp.com

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

FACEBOOK LIEN ANH