Tổng cục hải quan gỡ khó cho doanh nghiệp về mã số mã vạch. Ngày 10-6, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa có công văn gửi Cục hải quan các tỉnh, thành phố về việc sử dụng mã số, mà vạch nước ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu.


Theo đó, khi làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, công chức hải quan không yêu cầu người khai hải quan phải xuất trình văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc sử dụng mã số mã vạch nước ngoài. 
Người khai hải quan chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc sử dụng mã số mã vạch của nước ngoài gắn trên hàng hóa, bao bì sản phẩm xuất khẩu.
Như vậy, doanh nghiệp chỉ cần đưa ra bằng chứng đã được doanh nghiệp nước ngoài hoặc cơ quan nước ngoài ủy quyền in mã số mã vạch trên sản phẩm là được chứ không phải có xác nhận của Tổng cục đo lường chất lượng (Bộ Khoa học công nghê) như trước nữa, và doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với các tài liệu cung cấp.
Tổng cục hải quan cũng yêu cầu cơ quan hải quan không thực hiện xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến sử dụng mã số mã vạch nước ngoài gắn trên hàng hóa xuất khẩu. 
Trường hợp phát hiện doanh nghiệp chưa có giấy ủy quyền của nước ngoài thì hải quan sẽ báo cho Tổng cục đo lường chất lượng biết để xử lý theo quy định.
TRẦN MẠNH

LIEN ANH CORP

Vận tải đường biển

Vận tải hàng không

Dịch vụ khai hải quan

Gửi hàng nhanh

Dịch vụ ủy thác XNK

Vận tải nội địa

Tư vấn xuất nhập khẩu

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thương

Du Lịch

Tuyển dụng

Arena Seaside Cam Ranh-Khu nghỉ dưỡng 5* Bãi Dài

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HOTLINE / ZALO
0932 706 990

THỦ TỤC HẢI QUAN
0903 687 383

VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ - XUẤT NHẬP
0985 401 423

VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA
0903 687 383

CHỨNG NHẬN C/O - KIỂM DỊCH
0348 167 467

Email
truonglv@lienanhcorp.com

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

FACEBOOK LIEN ANH