Nhiều doanh nghiệp XNK vẫn chưa nắm rõ quy trình thực hiện làm thủ tục hải quan điện tử . Sau đây xin tóm tắt các bước cơ bản để thực hiện thủ tục hải quan điện tử :



Bước thứ 1: Doanh nghiệp thực hiện khai tờ khai hải quan điện tử và tờ khai trị giá (nếu cần) theo đúng tiêu chí và khuôn dạng chuẩn và gửi tới hệ thống của cơ quan hải quan.

Bước thứ 2: Doanh nghiệp nhận thông tin phản hồi từ cơ quan hải quan về số tờ khai hải quan, kết quả phân luồng và thực hiện một trong các nội dung sau:

+ Luồng xanh: Miễn kiểm tra hồ sơ giấy và miễn kiểm tra thực tế hàng hóa. Lô hàng được cơ quan hải quan chấp nhận thông quan thì chuyển sang bước 4.
+ Luồng vàng: Kiểm tra hồ sơ hải quan. Nếu được yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ hải quan thì doanh nghiệp thực hiện theo yêu cầu và xuất trình hồ sơ giấy để cơ quan hải quan kiểm tra. Nếu lô hàng được chấp nhận thông quan thì thực hiện tiếp bước 4, nếu cơ quan hải quan yêu cầu kiểm tra thực tế hàng hóa thì chuyển sang bước 3.

Bước 3: - Luồng đỏ: Doanh nghiệp xuất trình hồ sơ giấy và hàng hóa để cơ quan hải quan kiểm tra.


Bước 4: Doanh nghiệp in tờ khai trên hệ thống của mình để đi lấy hàng.

Doanh nghiệp được sử dụng tờ khai điện tử in từ hệ thống của doanh nghiệp, có chữ ký số và đóng dấu của doanh nghiệp thay cho tờ khai giấy và các chứng từ kèm theo để đi nhận hàng và làm chứng từ vận chuyển hàng hóa trên đường (nếu lô hàng thuộc diện được miễn kiểm tra hồ sơ giấy và miễn kiểm tra thực tế hàng hóa). 


Khi doanh nghiệp nộp tờ khai thuế, ngay lập tức hệ thống tự động gửi thông báo trên mail của doanh nghiệp đã cung cấp cho cơ quan thuế. Nội dung thông báo gồm có ngày, giờ cơ quan thuế đã nhận tờ khai, loại tờ khai, trạng thái tờ khai, kỳ kê khai và số lần nộp. Trên thông báo có chữ ký số của cơ quan thuế (Tổng cục Thuế). Thông báo có chữ ký số của cơ quan Thuế gửi đến mail của doanh nghiệp là văn bản có tính pháp lý cao xác định thời hạn doanh nghiệp gửi hồ sơ kê khai thủ tục hải quan.

LIEN ANH CORP

Vận tải đường biển

Vận tải hàng không

Dịch vụ khai hải quan

Gửi hàng nhanh

Dịch vụ ủy thác XNK

Vận tải nội địa

Tư vấn xuất nhập khẩu

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thương

Du Lịch

Tuyển dụng

Arena Seaside Cam Ranh-Khu nghỉ dưỡng 5* Bãi Dài

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HOTLINE / ZALO
0932 706 990

THỦ TỤC HẢI QUAN
0903 687 383

VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ - XUẤT NHẬP
0985 401 423

VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA
0903 687 383

CHỨNG NHẬN C/O - KIỂM DỊCH
0348 167 467

Email
truonglv@lienanhcorp.com

TOPSANPHAM

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

FACEBOOK LIEN ANH