Đồ gỗ là một trong những mặt hàng tiêu thụ mạnh mẽ trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, do có sự khác biệt quá lớn về địa lý cũng như mức sống, việc tập trung xây dựng các chuỗi cửa hàng đối với doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường này thực sự tốn kém và ít hiệu quả. Một lưu ý cũng rất quan trọng đối với nhà xuất khẩu đồ gỗ như ván ép vào Mỹ là xu hướng giảm giá của thị trường này….

Chính vì thế, các nhà xuất khẩu đồ gỗ Châu Á vào Mỹ thường chọn cho mình những khu vực thị trường riêng, khoảng 3 triệu dân mỗi vùng.
Nếu tính theo chỉ số giá tiêu dùng thì giá đồ nội thất, cụ thể là đồ gỗ ở Mỹ đã tăng cỡ 3/4 trong vòng 35 năm trở lại đây. Lợi nhuận hấp dẫn nên có tới cả nghìn công ty tham gia phân phối mặt hàng này. Tuy nhiên, xét theo doanh số, Wall Mart vẫn dẫn đầu với 1.450 triệu USD tiền bán giường và có tới hơn 2 nghìn cửa hàng bán chiết khấu. 
Khảo sát sản phẩm của 100 cửa hàng lớn nhất thấy sản phẩm nội thất chủ yếu mang phong cách Âu - Mỹ thế kỉ XVIII. Một điều quan trọng không kém khi xuất hàng vào thị trường Mỹ phải tính tới dân số. Hiện nay nhóm người có độ tuổi từ 45 - 55 (thuộc thế hệ "Baby boom" - sinh ra ngay sau chiến tranh) là những khách hàng tiềm năng nhất. Bởi họ cũng vừa là nhóm tuổi có thu nhập cao nhất lại vừa có nhu cầu sắm sửa bài trí cho gia đình.
Theo khảo sát của tạp chí Furniture Today các sản phẩm gia dụng có tính thực dụng cao như bàn ghế, giường tủ mang phong cách đứng đắn, chắc bền được bán chạy hơn nhiều so với các sản phẩm công nghiệp mầu mè. 
Tuy nhiên, để bán hàng trên thị trường Mỹ điều quan trọng bậc nhất là phải chọn đúng các kênh phân phối. Vì ở tại đây, mỗi chủng loại sản phẩm lại được phân phối bởi những kênh khác nhau. Ví như mặt hàng tủ bếp, việc tiêu thụ vẫn thường thông qua các công ty xây dựng hay các nhà phân phối chuyên nghiệp.
Một lưu ý cũng rất quan trọng đối với nhà xuất khẩu đồ gỗ vào Mỹ là xu hướng giảm giá của thị trường này: Trái ngược với xu hướng lạm phát của các mặt hàng công nghiệp, tiêu dùng khác, trong khi chi phí sản xuất có phần nhích lên, nhưng giá tiêu dùng đồ gỗ lại có xu hướng giảm. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc đua nhau đánh hàng vào thị trường béo bở này của các nhà sản xuất, xuất khẩu Châu Á. Đây cũng là lý do khiến các nhà xuất khẩu Mỹ dự trù những chi phí khấu hao khi găm hàng vào thị trường này. 
Ước tính hiện tại ở Mỹ có tới 28.000 cửa hàng với khoảng 3,5 triệu lao động tham gia vào kinh doanh mặt hàng gỗ gia đình này. Tuy nhiên, nổi lên trong số các doanh nghiệp đó phải kể tới những tên tuổi: Crate & Barrel, thành lập năm 1962 tại Chicago - đại lý chuyên tiêu thụ các sản phẩm nội thất và phụ kiện nhà bếp. Crate & Barrel từng là đối tác của công ty Otto Versand khi chuyển nhiều đơn đặt hàng cho nhà sản xuất Đức này. Bên cạnh đó Havertys cũng là một trong những nhà phân phối nội thất lâu đời nhất ở Mỹ. Những mặt hàng mà Havertys hướng tới là các sản phẩm nội thất cao cấp với những thương hiểu nổi tiếng: Bernharht, Broylli, Lane... 
Trong mấy năm trở lại đây, tự do thương mại cũng tạo cơ hội cho nhiều công ty từ Đài Loan, Trung Quốc nhảy vào giành giật thị phần. Tuy nhiên, sự hiện diện của các hãng nước ngoài này không vượt quá 12-15% doanh số toàn ngành. Một trong những nguyên nhân chính là tập quán mua hàng từ đại lý nổi tiếng trong nước của người dân Mỹ. Bởi mua qua đó, họ được đảm bảo dịch vụ hậu mãi tốt hơn những gì mà các nhà phân phối nước ngoài, đặc biệt là các nhà phân phối Châu Á có thể dành cho họ. Ngoài ra còn có nhiều công ty khác như Levitz Home Furnishing, hay Office Depot, rồi Bombay và nhiều công ty khác cũng kinh doanh ván ép giá rẻ nội thất phát đạt.

LIEN ANH CORP

Vận tải đường biển

Vận tải hàng không

Dịch vụ khai hải quan

Gửi hàng nhanh

Dịch vụ ủy thác XNK

Vận tải nội địa

Tư vấn xuất nhập khẩu

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thương

Du Lịch

Tuyển dụng

Arena Seaside Cam Ranh-Khu nghỉ dưỡng 5* Bãi Dài

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HOTLINE / ZALO
0932 706 990

THỦ TỤC HẢI QUAN
0903 687 383

VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ - XUẤT NHẬP
0985 401 423

VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA
0903 687 383

CHỨNG NHẬN C/O - KIỂM DỊCH
0348 167 467

Email
truonglv@lienanhcorp.com

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

FACEBOOK LIEN ANH