Cùng với những kỳ vọng vào sản lượng, công tác kiểm soát dịch bệnh cũng như thị trường, ngành thủy sản đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 7,1 tỷ USD trong năm 2017, theo Bộ Công Thương. 


Theo Tổng cục thủy sản, để thực hiện mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 7,1 tỷ USD trong năm tới, ngành thuỷ sản cần tập trung khai thác lợi thế của lĩnh vực nuôi trồng và khai thác.
Cụ thể, đối với sản phẩm tôm nước lợ, đây là một lợi thế và còn nhiều dư địa để khai thác. Hiện nay, cả nước có khoảng 700.000ha nuôi tôm nước lợ; trong đó, có 95.000ha nuôi tôm công nghiệp, còn lại hơn 600.000ha nuôi quảng canh và quảng canh cải tiến.
Bộ Công thương cho rằng, tôm nước lợ phải kiểm soát được dịch bệnh, dư lượng kháng sinh cũng như chất lượng nguyên liệu đầu vào. Đặc biệt, nuôi tôm cần kiểm soát tốt khâu giống, áp dụng tốt các quy trình từ sản xuất chế biến, cần chủ động đề phòng tình trạng hạn, mặn. Ngoài ra, thực hiện xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường để xuất khẩu hiệu quả hơn.
Đối với sản phẩm cá tra, cần tập trung tạo hành lang pháp lý, kết hợp với việc xử lý tốt các rào cản thị trường của các nước nhập khẩu. Điều quan trọng là phải xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm quốc gia cá da trơn, tạo ra dòng sản phẩm chất lượng cao, xây dựng thương hiệu và nâng cao uy tín, chất lượng cá tra Việt Nam. Bên cạnh đó, việc phát triển cá tra phi lê sẽ tạo ra dòng sản phẩm chất lượng cao để gia tăng sản phẩm có giá trị cao từ chế biến từ cá tra.
Bộ Công Thương cũng cho biết, cần tạo đột phá ở thị trường trong nước, bởi thị trường này vẫn còn có khả năng tăng trưởng với hơn 90 triệu dân. Trong năm 2017, hội chợ lớn chuyên về cá tra sẽ được tổ chức tại Hà Nội để giới thiệu và xúc tiến mở rộng thị trường.
Theo Tổng cục Thuỷ sản, trong năm 2016, kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản đạt khoảng 7 tỷ USD. Tổng sản lượng thuỷ sản đạt hơn 6,7 triệu tấn, bao gồm sản lượng khai thác đạt 3,1 triệu tấn; sản lượng nuôi trồng đạt trên 3,6 triệu tấn; diện tích nuôi trồng 1,3 triệu ha.
Báo cáo mới nhất, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ước tính, xuất khẩu thủy sản trong tháng 12 năm 2016 đạt 589 triệu USD, giúp kim ngạch cả năm tăng 6% so với cùng kỳ năm trước lên khoảng 7 tỷ USD.
Các thị trường xuất khẩu thủy sản chính của Việt Nam trong năm nay vẫn là Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc khi chiếm hơn 54% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản. Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang một số thị trường khác cũng tăng mạnh, như Hà Lan (19%), Thái Lan (15%)..
Hồng Vũ

LIEN ANH CORP

Vận tải đường biển

Vận tải hàng không

Dịch vụ khai hải quan

Gửi hàng nhanh

Dịch vụ ủy thác XNK

Vận tải nội địa

Tư vấn xuất nhập khẩu

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thương

Du Lịch

Tuyển dụng

Arena Seaside Cam Ranh-Khu nghỉ dưỡng 5* Bãi Dài

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HOTLINE / ZALO
0932 706 990

THỦ TỤC HẢI QUAN
0903 687 383

VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ - XUẤT NHẬP
0985 401 423

VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA
0903 687 383

CHỨNG NHẬN C/O - KIỂM DỊCH
0348 167 467

Email
truonglv@lienanhcorp.com

TOPSANPHAM

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

FACEBOOK LIEN ANH