Tính tới hết tháng 10, Việt Nam nhập khẩu tổng số trên 400 nghìn tấn trái cây, trong số đó nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc là 120 nghìn tấn.


Đó là thông tin được ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đưa ra tại buổi Họp báo thường kỳ của Bộ NN&PTNT diễn ra ngày 9-11.
Theo ông Trung: Trái cây Trung Quốc mùa nào thức đó và hầu như đều được nhập khẩu vào Việt Nam. Liên quan tới vấn đề an toàn thực phẩm của trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc, ông Trung phân tích thêm: Để được nhập khẩu, các cơ quan chức năng của Bộ NN&PTNT cần phải kiểm dịch thực vật xem trái cây có sâu bệnh hay không và kiểm tra an toàn thực phẩm.
Đối với kiểm dịch thực vật, hiện nay quy trình khá rõ ràng gồm kiểm tra sơ bộ bên ngoài rồi lấy mẫu đem đi phân tích giám định xem có sâu bệnh hay không. Trái cây đáp ứng được yêu cầu mới được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch để nhập khẩu về Việt Nam.
Về kiểm tra an toàn thực phẩm, do xác định Trung Quốc là một trong những nhóm thị trường có nguy cơ cao nên khi nhập khẩu mặt hàng rau quả nói chung từ Trung Quốc, cơ quan chức năng đều xác định lấy mẫu với tần suất cao hơn để kiểm tra.
10 tháng đầu năm nay, qua việc lấy mẫu kiểm tra, nhất là trái cây, cơ quan chức năng có phát hiện sản phẩm trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực nhưng không vượt ngưỡng cho phép, vẫn đảm bảo an toàn.

LIEN ANH CORP

Vận tải đường biển

Vận tải hàng không

Dịch vụ khai hải quan

Gửi hàng nhanh

Dịch vụ ủy thác XNK

Vận tải nội địa

Tư vấn xuất nhập khẩu

Cơ hội giao thương

Cơ hội giao thương

Du Lịch

Tuyển dụng

Arena Seaside Cam Ranh-Khu nghỉ dưỡng 5* Bãi Dài

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HOTLINE / ZALO
0932 706 990

THỦ TỤC HẢI QUAN
0903 687 383

VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ - XUẤT NHẬP
0985 401 423

VẬN CHUYỂN NỘI ĐỊA
0903 687 383

CHỨNG NHẬN C/O - KIỂM DỊCH
0348 167 467

Email
truonglv@lienanhcorp.com

TOPSANPHAM

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

FACEBOOK LIEN ANH